‘อ็อกซ์ฟอร์ด’ วิจัยแล้ว ‘เมสซี่’ เหนือกว่า ‘เจ็ทโด้’ เพราะถนัดซ้าย

 : ทางด้าน อ็อกซ์ฟอร์ด มหาวิทยาลัยชื่อดังของอังกฤษ ได้ทำการวิจัยออกมาแล้วพบว่า ลิโอเนล เมสซี่ มีความสามารถที่เหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่างแน่นอนเพราะถนัดเท้าซ้าย

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยข้อมูลการวิจัยขึ้นหลังจากทาง อ็อกซ์ฟอร์ด ได้ร่วมมือกับทั้ง เซนต์ แอนดรูวส์ และ บริสตอล รวมทั้งสถาบันอีกหลายแห่งจากออสเตรเลีย เพื่อทำการวิจัยความสามารถของนักฟุตบอลที่ถนัดเท้าข้างซ้าย

ซึ่งผลปรากฎว่านักฟุตบอลกลุ่มนี้จะมีความสามารถที่เหนือกว่านักฟุตบอลที่ถนัดเท้าข้างขวา เนื่องจากผู้ที่ถนัดเท้าซ้ายจะมีการทำงานของสมองมากกว่า ทำให้ยากต่อการคาดเดาจิตใจรวมทั้งมักทำสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามคาดไม่ถึง

ซึ่งผู้เล่นชื่อดังที่ถนัดซ้ายก็ประกอบไปด้วย ลิโอเนล เมสซี่, ดาบิด ซิลบา, แกเร็ธ เบล, ดีเอโก้ มาราโดน่า, และ ไรอัน กิ๊กส์ เป็นต้น

นอกจากนี้บรรดาทีมงานแมวมองทั้งหลายต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันด้วยว่าการพิจารณาฝีเท้าของบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งที่ตนตามดูฟอร์มนั้นจะนำการถนัดเท้าซ้ายเข้าไปพิจารณาอีกด้วย เพราะส่วนใหญ่เด็กที่ถนัดเท้าซ้ายมักจะทำสิ่งที่ไม่ธรรมดาออกมาได้มากกว่า

ดังนั้นผู้เล่นที่ถนัดเท้าซ้ายจึงสามารถสร้างสรรค์เกมได้มากกว่า สามารถคิดค้นเทคนิคใหม่ๆออกมาได้เอง หรือแม้กระทั่งการทำประตูจากโอกาสเพียงเสี้ยววินาที จากการวิจัยนี้ทำให้ผู้เชี่ยวชาญต่างลงความเห็นว่า เมสซี่ เหนือกว่าคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แน่นอน

 

ที่มา : Sanook Football

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *