ซีพีออลล์ รุกอีคอมเมิร์ซเต็มสูบ เปิด 24 Shopping ตั้งเป้า 4.3 พัน ล.

พีออลล์ รุกตลาดอีคอมเมิร์ซเต็มรูปแบบ เปิดตัว บริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง จำกัด ให้บริการช็อปออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมพัฒนาระบบปฏิบัติการ, การขนส่ง และคลังสินค้ารองรับการเติบโต ตั้งเป้าปีม้า 4,300 ล้านบาท

นายอำพา ยงพิศาลภพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช็อปปิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ซีพีออลล์ ได้ขยายธุรกิจใหม่ภายในปี 2557 ภายใต้ชื่อบริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง จำกัด (24 shopping Co.,Ltd) เพื่อเป็นการพัฒนาต่อยอดจากธุรกิจ เซเว่นแคตตาล็อก (7Catalog) โดยจะเป็นการแยกทีมกับ บมจ.ซีพีออลล์โดยสิ้นเชิง เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในด้านการบริหารมากยิ่งขึ้น โดยมีทุนจดทะเบียนกว่า 30 ล้านบาท และมี บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้น 99.99% ซึ่งบริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง จำกัด จะเป็นผู้ให้บริการในด้านการสั่งจองสินค้าและจัดจำหน่ายสินค้า ผ่านช่องทางการจำหน่ายดังนี้ 1.การจำหน่ายสินค้าในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (Catalog on shelf) 2.จำหน่ายผ่านทางนิตยสารเซเว่นแคตตาล็อก (Catalog on book) 3.การสั่งสินค้าผ่านลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลข 0-2711-7666 4.จำหน่ายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ 4 เว็บไซต์ www.7catalog.com, www.shopat7.com, amuletat7.com, www.booksmile.com และ 5.ให้บริการเป็นตัวแทนศูนย์กลางในการรับสั่งจอง และส่งมอบสินค้าให้แก่หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน

ทั้งนี้การก่อตั้งบริษัทฯ เป็นการขยายธุรกิจของเซเว่น อีเลฟเว่น ไปสู่ธุรกิจจำหน่ายสินค้าออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบซึ่งเป็นธุรกิจที่มีการเติบ โตมาโดยตลอด และจะเป็นการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ด้วยการพัฒนาการให้บริการในการรับสั่งสินค้าเป็นตลอดเวลา 24 ชั่วโมงทุกวัน และการพัฒนาระบบ AMOS จากทีมงานต่างประเทศ ด้วยงบลงทุนกว่า 200ล้านบาท เพื่อสำรวจวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม เพื่อคัดเลือกสินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด และการเพิ่มศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มเติมที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 2,000 ตารางเมตร เพื่อให้การส่งสินค้าเป็นไปได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ตั้งเป้ารายได้ปี 2557 อยู่ที่ 4,300 ล้านบาท จากปีที่แล้ว 3,700 ล้านบาท

ซึ่งสินค้าภายในช่องทางการจำหน่ายของ บริษัทฯ ประกอบไปด้วยสินค้าจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีภายในประเทศมากกว่า 100 ราย ซึ่งรวมเป็นสินค้ากว่า 2,000 รายการ และตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสินค้าจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเป็น 30% ภายในปี 2557 รวมถึงการสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีด้วยการพัฒนาการจัดส่งในรูปแบบการ ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีนำสินค้ามาเก็บไว้ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนที่รถขนส่งจากศูนย์กระจายสินค้าของเซเว่นแคตตาล็อกจะนำไปส่ง เพื่อเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายทางด้านการขนส่งให้แก่ผู้ประกอบการ และเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยสามารถเติบโตควบคู่ไปกับ บริษัทฯ ได้ ซึ่งปัญหาของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยในขณะนี้คือการที่ไม่สามารถผลิตสินค้า ออกมาได้ครบจำนวนตามความต้องการของลูกค้า

“ต้องยอมรับว่าตอนนี้สังคมไทยให้ความสำคัญ กับการเลือกซื้อสินค้าตามห้างสรรพสินค้ามากกว่าการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ คาดว่ายอดขายวันศุกร์-อาทิตย์จะไม่ดีแน่ ซึ่งการลงสินค้าผ่านแคตตาล็อกหรือเว็บไซต์ จะต้องให้ความสำคัญกับสี และคุณภาพกับสินค้าอย่างมาก เพราะไม่สามารถจับต้องสินค้าได้” นายอำพา กล่าว

 

อ้างอิงจาก : banmuang.co.th

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *