เซ็นทรัลรวบธุรกิจ"ออนไลน์"ในเครือ งัดแคมเปญพิเศษดึงลูกค้า-ช็อปครบ499บ.ส่งฟรี

 

“เซ็นทรัล” เร่งเครื่องธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ยุบในแต่ละบียูรวบเป็นหนึ่งเดียวภายใต้ “เซ็นทรัลออนไลน์” ชี้แบรนด์แข็งแกร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาดการันตีโปรโมชั่นเร้าใจดึง ลูกค้าให้ทดลอง-ส่งสินค้าฟรีภายใน 1 วัน
นายอรรณพ บุญทวีพัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจออนไลน์ ภายใต้กลุ่มบริษัทออฟฟิศเมทกรุ๊ป กล่าวว่า แนวโน้มตลาดค้าปลีกออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซในปีนี้มีการแข่งขันค่อนข้างสูง เนื่องจากหลายธุรกิจหันมาให้ความสนใจการทำตลาดออนไลน์มากขึ้น จากการที่กลุ่มลูกค้าขยายตัวในวงกว้าง ตัดสินใจในการสั่งซื้อที่ง่ายขึ้นและมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง นอกจากนี้ พฤติกรรมของคนไทยเองก็เริ่มหันมาเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์และทางสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ มากขึ้น

ทำให้กลุ่มเซ็นทรัลได้ให้ความสนใจกับตลาดออนไลน์ด้วยการให้ “เว็บไซต์เซ็นทรัลออนไลน์” เป็นศูนย์รวมหลักของการขายสินค้าออนไลน์ในเครือของกลุ่มเซ็นทรัลทั้งหมด จากเดิมที่แต่ละหน่วยธุรกิจจะมีการขายออนไลน์ของตัวเอง โดยเซ็นทรัลออนไลน์จะเป็นหน่วยธุรกิจที่อยู่ในกลุ่ม “ออฟฟิศเมทกรุ๊ป” ที่รวม 3 ธุรกิจหลัก คือ ออฟฟิศเมท บีทูเอส และเซ็นทรัลออนไลน์

ซึ่งเซ็นทรัลออนไลน์จะนำร่องขายสินค้า 12,000 รายการในช่วงแรกของกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บีทูเอส เพาเวอร์บายก่อนที่จะทยอยเพิ่มสินค้าในบียูอื่นๆ ต่อเนื่องตลอดทั้งปีนี้ โดยตั้งเป้ายอดขายในปีแรกที่เริ่มทำตลาดแบบเต็มรูปแบบนี้ 300-500 ล้านบาท

“การสตาร์ตในช่วงแรกยอดขายอาจจะไม่เยอะ แต่ถ้าลูกค้าได้เริ่มทดลองเข้ามาใช้บริการ จะติดใจและเห็นความสะดวกในการช็อปปิ้ง ที่สำคัญแบรนด์เซ็นทรัลที่แข็งแกร่งจะเป็นตัวการันตีและสร้างความเชื่อมั่น ให้ลูกค้ากล้าเข้ามาทดลองใช้บริการ”

ผู้บริหารเซ็นทรัลออนไลน์กล่าวว่า ได้ทดลองเปิดให้บริการเว็บไซต์ในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อวัดประสิทธิภาพและความเสถียรของระบบ พร้อมกันนี้ได้เตรียมแผนการตลาดเชิงรุกเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนออนไลน์ให้หันมา ช็อปปิ้งสินค้าต่างๆ ในเครือของเซ็นทรัลได้ง่าย เสมือนเดินในห้างจริง รวมถึงกลยุทธ์การตลาดแบบเรียลไทม์ นำความสดใหม่ และสินค้าไฮไลต์ต่างๆ มาสร้างความบันเทิงและกิจกรรมต่างๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาจับจ่ายในส่วนของออนไลน์มากยิ่งขึ้น เพื่อรับมือการแข่งขันในอนาคตที่มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น

ทั้งนี้ ได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับการซื้อออนไลน์ ซึ่งจะดึงดูดและแตกต่างจากการเดินเข้าไปซื้อสินค้าในร้านเพื่อเป็นการดึง ลูกค้าให้เข้ามาทดลองใช้ รวมถึงพัฒนาระบบบริหารงานโลจิสติกส์และส่งสินค้าได้ตรงเวลา ด้วยการรับประกันสั่งสินค้าวันนี้สามารถได้รับสินค้าในวันรุ่งขึ้นได้ทันที นอกจากนี้เมื่อซื้อสินค้า 499 บาท บริการจัดส่งฟรี

ขอบคุณ : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *