Being consultant...

094-962-2558

จำศัพท์ด้วย Vocabulary Organizer

ฟื้นภาษา เขียน Proposal ต่อ ป.เอก ซะหน่อย ก็เลยไล่ล่าหาหนังสือ (รวมทั้งสื่อ) ที่จะมาช่วยให้จำศัพท์เพิ่มได้ง่ายที่สุด ซึ่งปกติจะใช้วิธีการอ่านเฉพาะเรื่องที่สนใจ แล้วเจาะลึก ศัพท์ก็รู้เฉพาะที่เกี่ยวกับเรื่องที่สนใจนั่นแหละ แต่มันใช้ไม่ได้กับการสอบภาษาที่ไม่ได้เลือกเฉพาะทางที่เราถนัดนี่หว่า พอดีได้ไปเจอเล่มนี้ในร้านหนังสือ Collins Vocabulary Organizer ที่มีไม่กี่หน้าไกดฺ์วิธีการใช้งานมาให้นิดๆ หน่อยๆ แล้วตามด้วยหน้าว่างๆ (ราคาแบบ... มองบน - ซื้อสมุดหน้าว่างๆ ไปตีตารางเองก็ได้มั้งงงง) ด้วยความงก และ ครีเอทีฟ เลยกดหาจากเน็ตเอา ใน Pinterest มีให้เลือกเยอะมาก

ความเห็นสว่นตัว และคำแนะนำสำหรับคนที่มีเวลาค่อยๆ ศึกษาไปทีละนิด แนะนำว่า สมุดเปล่า มาดีไซน์เองดีกว่า เพราะแต่ละหลุ่มคำ และรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับศัพท์แต่ละคำ ไม่สามารถใช้รูปแบบเดียวกันได้... คำศัพท์บางคำมีครบทุกประเภท คำนาม คำกริยา คุณศัพท์ กริยาวิเศษณ์ กระทั่งรูปแบบของ Idiom Phrase หรือการใช้งานในรูปแบบต่างๆ และบางคำก็มีแค่คำแปลแค่ความหมายเดียว... O_O"

แต่ถ้าใครอยากได้ไว้เป็นที่ระลึก และคิดว่าการใช้ตารางในแบบที่เค้าทำมาให้ก็เพียงพอแล้ว ก็ซื้อไว้ใช้ได้ค่าาาา แวะไปดูได้ที่ Asia Book หมวด Dictionary จะมีพวกหนังสือสอนภาษาเรียงๆ อยู่ เล่มเกือบ 500 บาท

Collins Academic Skills - Vocabulary Organizer
Author: Pete Sharma and Barney Barrett
Format: Spiral Bound Publication
Date: 13/03/2014 ISBN: 978-0-00-755193-4

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *